-->

Notification

×

Menu mobile

Tìm kiếm

Iklan

Iklan

Chuyên mục

Tag phổ biến

ĐTC Phanxicô: "Một Nền Hòa Bình Được Đàm Phán Tốt Hơn Là Một Cuộc Chiến Bất Tận"

Philip - tháng 4 29, 2024
    CHIA SẺ

Trong một cuộc phỏng vấn với CBS, Giáo hoàng Francis kêu gọi chấm dứt các cuộc chiến tranh ở Ukraine, Gaza và trên toàn thế giới. Ngài nói rằng có chỗ cho tất cả mọi người trong Giáo hội chỉ ra rằng nếu một linh mục giáo xứ dường như không chào đón, người ta có thể tìm nơi khác: "Luôn luôn có một nơi, đừng chạy trốn khỏi Giáo hội."

Theo Vatican News

Đặc biệt đề cập đến các cuộc chiến tranh ở Ukraine, Gaza, và những cuộc chiến khác đang tiếp tục tàn phá thế giới, Đức Thánh Cha Phanxicô nói: "Xin vui lòng, các quốc gia đang có chiến tranh, tất cả họ... Dừng chiến tranh. Tìm cách thương lượng. Hãy tìm kiếm sự bình yên. Một nền hòa bình được đàm phán tốt hơn là một cuộc chiến không có hồi kết".

Đức Thánh Cha đã phát biểu trong một cuộc phỏng vấn dành cho đài phát thanh-truyền hình Hoa Kỳ, CBS, vào chiều thứ Tư tại Casa Santa Marta.

Một số trích đoạn từ cuộc phỏng vấn kéo dài một giờ được thực hiện bởi Norah O'Donnell, giám đốc của "CBS Evening News", đã được phát sóng ngay sau đó. Một phiên bản mở rộng của cuộc trò chuyện sẽ được phát sóng vào Chủ nhật, ngày 19 tháng Năm, vào đêm trước Ngày Trẻ em Thế giới, sẽ diễn ra tại Rome vào ngày 25 và 26 tháng Năm.

Đức Thánh Cha, người đã mời gọi tất cả các quốc gia đang có chiến tranh chấm dứt các cuộc xung đột và chọn con đường đàm phán, đã được yêu cầu bình luận về thuật ngữ "diệt chủng" đang được một số người sử dụng liên quan đến những gì đang xảy ra ở Gaza. Đức Thánh Cha lặp lại lời này và nói rằng ngài duy trì liên lạc hàng ngày với thực tại đó. "Tôi cầu nguyện rất nhiều" cho một lệnh ngừng bắn ở Gaza, ngài nói, nhắc lại rằng mỗi buổi tối lúc 7 giờ tối, ngài gọi cho giáo xứ Công giáo duy nhất trong Dải để biết tin tức: "Có khoảng 600 người ở đó. Và họ nói cho tôi biết chuyện gì đang xảy ra. Nó rất khó. Rất, rất khó. Thức ăn đi vào, nhưng họ phải chiến đấu vì nó. Rất khó."

Khi được hỏi về hậu quả đối với trẻ em trong cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine, Đức Thánh Cha Phanxicô trả lời: "Những đứa trẻ đó không biết cách mỉm cười. Tôi nói với họ điều gì đó, nhưng họ đã quên cách mỉm cười. Và điều này rất khó khi một đứa trẻ quên mỉm cười. Điều đó thực sự rất nghiêm trọng. Rất nghiêm trọng."

Đức Thánh Cha Phanxicô cũng nói về biến đổi khí hậu, vốn "tồn tại", và liên quan đến Ngày Trẻ em Thế giới, ngài nói: "Trẻ em luôn mang một thông điệp. Họ mang một thông điệp. Và đó là một cách để chúng tôi có một trái tim trẻ hơn." Đối với một câu hỏi về sức khỏe của mình, Khi được hỏi về hậu quả đối với trẻ em trong cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine, Đức Thánh Cha Phanxicô trả lời: "Những đứa trẻ đó không biết cách mỉm cười. Tôi nói với họ điều gì đó, nhưng họ đã quên cách mỉm cười. Và điều này rất khó khi một đứa trẻ quên mỉm cười. Điều đó thực sự rất nghiêm trọng. Rất nghiêm trọng."

Đức Thánh Cha Phanxicô cũng nói về biến đổi khí hậu, vốn "tồn tại", và liên quan đến Ngày Trẻ em Thế giới, ngài nói: "Trẻ em luôn mang một thông điệp. Họ mang một thông điệp. Và đó là một cách để chúng tôi có một trái tim trẻ hơn." Đối với một câu hỏi về sức khỏe của mình, ông trả lời với một nụ cười: "Tôi ổn."

Và nhắc lại rằng có chỗ cho tất cả mọi người trong Giáo hội, ngài nói: "Tôi muốn nói rằng luôn luôn có một nơi, luôn luôn. Nếu trong giáo xứ này, linh mục dường như không chào đón, tôi hiểu, nhưng hãy đi và nhìn, luôn có một nơi. Đừng chạy trốn khỏi Giáo Hội. Giáo Hội rất lớn. Nó còn hơn cả một ngôi đền. ... Anh không nên chạy trốn khỏi cô ấy". trả lời với một nụ cười: "Tôi ổn."

Và nhắc lại rằng có chỗ cho tất cả mọi người trong Giáo hội, ngài nói: "Tôi muốn nói rằng luôn luôn có một nơi, luôn luôn. Nếu trong giáo xứ này, linh mục dường như không chào đón, tôi hiểu, nhưng hãy đi và nhìn, luôn có một nơi. Đừng chạy trốn khỏi Giáo Hội. Giáo Hội rất lớn. Nó còn hơn cả một ngôi đền. ... Anh không nên chạy trốn khỏi cô ấy".